Phần mềm thiết kế khuôn nào tốt nhất?

 

Phần mềm thiết kế khuôn nào tốt nhất?

Phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất? Câu hỏi này Khuôn Việt rất khó để trả lời thoả đáng cho bạn. Nếu mình có nói phần mềm này tốt hơn phần mềm kia thì mình tin rằng sẽ có người khác không bằng lòng với điều đó.

Để khẳng định phần mềm nào tốt nhất thì cái này tuỳ thuộc vào sự hiểu biết của mỗi người bởi có rất nhiều phần mềm thiết kế và chúng ta thì không có thời gian để trải nghiệm hết. Nhưng Khuôn Việt chắc chắn rằng nếu bạn muốn học về thiết kế khuôn theo những chỉ dẫn của Khuôn Việt thì mình khuyên bạn nên học sử dụng phần mềm Solidworks.

Trong chuyên đề “Tự học thiết kế khuôn bằng Solidworks 2012″ này mình sẽ tập trung hướng dẫn chi tiết cho các bạn từng bước nhỏ nhất để sử dụng thành thạo phần mềm Solidwork mà không cần phải đi học thêm ở bất cứ trường lớp nào.

>>> http://www.raovat.info/raovat-6603226/phan-mem-thiet-ke-khuon-phan-mem-tach-khuon-3d-2d.html

Solidworks là gì?

Thép khuôn mẫu An Phát xin trích dẫn nguyên văn trang giới thiệu về Solidworks trên wiki cho khách quan:

“SolidWorks là phần mềm thiết kế 3D chạy trên hệ điều hành Windown và có mặt từ năm 1997, và được tạo bởi công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp., là một nhánh của Dassault Systèmes, S. A. (Vélizy, Pháp).” 

Lý do bạn nên chọn Solidworks để thiết kế khuôn nhựa

Thông dụng: Không còn chối cải gì nữa vì đây là phần mềm thiết kế 3D quá nổi tiếng đối với dân thiết kế.

Trực quan: Giao diện và các icon của Solidworks khá quen thuộc đối với dân thiết kế và cũng khá dễ hình dung cho người mới bắt đầu sử dụng.

Không đòi hỏi cấu hình máy tính quá cao: Nếu như nhiều phần mềm đồ hoạ 3D yêu cầu bạn phải có một hệ thống máy tính mạnh thì Solidworks có vẽ dễ chịu hơn. Nhiều học viên của mình vẫn chạy bình thường trên những dòng máy tính đời Intel Pentium với Ram 1G mà không cần card đồ hoạ rời đó. Tuy nhiên nếu đã xác định theo đuổi con đường này mình hy vọng bạn sẽ đầu tư con máy xin xịn tý.

Xử lý nhanh: Cái này tuỳ vào cấu hình máy. Mình nhận thấy máy cùng dòng nhưng cái nào ram mạnh hơn thì có vẽ xử lý ngon hơn. Tuy nhiên so với đám bạn cùng trang lứa như cùng một bản 2012 thì solidworks mình thấy khởi động và xử lý cũng nhanh hơn đám bạn.

Tối ưu hoá cho việc thiết kế khuôn: Khuôn Việt may mắn được đi đào tạo thiết kế khuôn cho nhiều công ty trong lĩnh vực này. Mình nhận thấy rằng khoảng 80% công ty sử dụng phần mềm solidworks để thiết kế khuôn. Bản thân mình nhận thấy SolidWorks có những tính năng tuyệt vời trong việc tách khuôn và chia lõi khuôn. Nó cũng rất đơn giản để học đó.

Mình chỉ hướng dẫn thiết kế khuôn bằng Solidworks: Bạn tin hay không thì tuỳ chứ Khuôn Việt chỉ sử dụng Solidwork để thiết kế khuôn cho khách hàng, đào tạo thiết kế khuôn bằng solidworks cho nhân viên trong công ty khách hàng. Nên hiện tại mình chỉ sùng bái mỗi solidworks thôi. Còn sau này xu hướng có thay đổi hay không thì chưa biết. Vì vậy nếu muốn học về thiết kế khuôn thì hãy chọn Solidwork nhé.

Nguồn bài viết: anphatsteel. Vn

>>> Xem thêm: http://tructiep.vn/linh-kien-phu-kien-co-khi/tong-hop-nhung-phan-mem-ngoai-hinh-khuon-nhua-hien-nay-5025668.htm

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? Các yếu tố và lĩnh vực liên quan

Giải pháp bảo mật thông tin dữ liệu mạng cho doanh nghiệp hiệu quả

Tìm hiểu những thông tin mới nhất về công nghệ và các giải pháp phần mềm bảo mật, an toàn mạng